Kết Quả Trận Đức vs Nhật World Cup 2022, Đức thua hai đội châu Á liên tiếp tại World Cup, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đại diện châu Á liên tiếp đánh bại Đức qua hai kỳ World Cup 2018 và 2022. Dù bị dẫn trước và thi đấu lép vế trong hiệp 1 cũng như đầu hiệp 2 nhưng tuyển Nhật Bản đã lội ngược dòng đánh bại Đức 2-1. Cùng theo dõi thông tin thể thao World Cup 2022 qua bài viết đến từ Mekoong hôm nay.

 

Đức 2-1 Nhật

Kết Quả Trận Đức vs Nhật World Cup 2022

Kết quả Đức vs Nhật Bản: 1-2

Ghi bàn: Gundogan 32′ (pen) – Ritsu Doan 75′, Asano 83′

Đội hình ra sân:

Đức: Manuel Neuer, Antonio Rudiger, David Raum, Niklas Sule, Nico Schlotterbeck, Joshua Gundogan, Ilkay Gundogan, Jamal Musiala, Serge Gnabry, Kai Havertz, Thomas Muller

Nhật Bản: Gonda, Sakai, Takehiro, Tomiyasu, Ito, Nakayama, Doan, Minamino, Morita, Mitoma, Maeda

Ai cầu thủ vào thay người ghi bàn ở nửa cuối hiệp hai, giúp Nhật Bản thắng ngược Đức 2-1 trong ngày mở màn bảng E World Cup 2022 tối 23/11.

Xem trực tiếp: lịch thi đấu world cup 2022

Một ngày sau khi Saudi Arabia làm chấn động cả thế giới bởi cuộc lội dòng hạ ứng cử viên vô địch Argentina, bóng đá châu Á tiếp tục tạo ra một cú sốc khác với thắng lợi theo kịch bản gần y hệt.

Từ chỗ bị dẫn 0-1 và phải căng mình chống đỡ sức ép tưởng chừng nghẹt thở của Đức suốt hiệp một thì khoảng 10 phút đầu hiệp hai, Nhật Bản vùng dậy mạnh mẽ để có thể lật ngược tình thế. Những cầu thủ được HLV Hajime Moriyasu đưa vào sân sau giờ nghỉ đã phát huy đối đa hiệu quả và đem đến lợi thế cần thiết cho Nhật Bản.

Kết Quả Trận Đức vs Nhật World Cup 2022

Takumi minamino vào sần ở phút 74 và chỉ sau đúng một phút đã gây dấu ấn với pha dứt điểm căng trong cấm địa khiến Neuer không tài nào bắt được, tạo cơ hội để Ritsu Doan – người cũng mới vào sân cách đó vài phút – đá bồi gỡ hoà 1-1. Takuma asano – người vào sân từ phút 57 – lại toả sáng với tình huống tăng tốc phá bẫy việt vị, và băng xuống dứt điểm từ góc hẹp để nâng tỷ số 2-1 ở phút 83.

Xem link xem đá bóng trực tiếp World Cup 2022 hôm nay

Bên cạnh trái ngọt là 3 điểm quan trọng cho mục tiêu giành quyền đi tiếp trong bảng H tử thần này và mốc lịch sử lần đầu thắng Đức thì kết quả trên sân Khalifa hôm nay cũng lưu dấu một thành quả quan trọng khác của bóng đá Nhật Bản. Nỗ lực học tập bóng đá Đức bằng cách đưa cầu thủ sang nền bóng đá phát triển này nhiều thập niên gần đây đã cho trái ngọt. 5 trong 8 cầu thủ Nhật Bản đang chơi ở Đức được HLV Moriyasu sắp xếp đá chính, gồm Itakura (Gladbach) , Yoshida (Schalke) , Endo (Stuttgart) , Kamada (Frankfurt) và Tanaka (Düsseldorf) .

Kết Quả Trận Đức vs Nhật World Cup 2022

Trong ba người còn lại, hai vào sân sân – Asano (Bochum) và Doan (Freiburg) – đã lập công để làm nên chiến thắng. Cảnh hlv hansi flick cùng đồng đội đứng im, quan sát các cầu thủ Nhật Bản tràn vào sân ăn mừng chiến thắng trong sự vui sướng tột độ khác hẳn với cách Đức nhập cuộc hứng khởi, thậm chí có thời điểm tạo cảm giác không gì có thể ngăn cản họ thắng trận này. Xuất phát với đội hình không có tiền đạo đích thực, song Đức nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ trong các tình huống dàn xếp tấn công ăn ý.

Kết Quả Trận Đức vs Nhật World Cup 2022

Bóng thường được các trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm Đức chia bài sang hai biên rồi đưa vào khu vực trung lộ để phối hợp, và nhờ vậy, tạo nên khá nhiều tình huống ăn bàn. Tình huống hậu vệ trái Raum bị Gonda phạm lỗi, dẫn đến quả penalty mà Gundogan đá thành công mở tỷ số vào phút 33, là một trong số chúng.

Kết Quả Trận Đức vs Nhật World Cup 2022

Nhưng trong ngày thi đấu mà Muller cùng đồng đội thiếu một chút chuẩn xác và cả may mắn, đã Gonda chơi xuất thần trong khung thành Nhật Bản khiến Đức không thể có thêm bàn thứ hai. Lần lượt Raum, Kimmich, Gundogan, Musiala, Muller, Havertz, Gnabry, Hofmann. .. đều đã có cơ hội dứt điểm bóng sống, nhưng không thành công. Hai tình huống đáng chú ý nhất đến ở nửa đầu hiệp hai. Đầu tiên là cú sút của Gundogan loại bỏ thủ môn, nhưng không thắng được hậu vệ đối phương vào phút 60. 10 phút sau đó, Gonda thể hiện tốc độ và sức mạnh đến khó tin khi liên tục chặn đứng bốn cú dứt điểm của Đức, bao gồm cú đá đầu tiên của Hofman, rồi hai cú sút tiếp theo với một cú đánh đầu của Gnabry.

Xem nhanh: Bảng Xếp Hạng World Cup 2022 mới nhất

Nhật bản, sau tình huống trung phong Maeda bị khước từ bàn vì lỗi việt vị ở đầu trận, lép vế hơn hẳn hiệp một, chỉ cầm bóng xấp xỉ 20% và không dứt điểm lần nào, trong lúc hứng chịu tổng cộng 13 cú bắn phá của Đức. Từ diễn biến hiệp một, các thuật toán của hãng số liệu Stats Performance dự đoán rằng trong hiệp hai, đại diện châu Á nhưng có 2% cơ hội thắng ngược Đức, 10% cơ hội hoà và thậm chí 88% khả năng thua trận đấu.

Nhưng với sự bền bỉ và nhẫn nại, Nhật Bản đã làm nên kỳ tích. Hlv moriyasu cũng có nhiều điều chỉnh nhân sự và chiến thuật mạo hiểm một cách không cần thiết, nhằm gây bất ngờ. Từ hệ thống 4-2-3-1 ban đầu, ông chấp nhận mạo hiểm trong hiệp hai khi quyết định rút cả hai hậu vệ cánh Nagatomo và Sakai khỏi sân để chuyển sang đá 3-4-3 từ phút 74.

Chiến thắng này hứa hẹn tăng thêm động lực cho Nhật Bản, nhất là khi phải gặp Costa Rica ngày 27/11 và Tây Ban Nha ngày 2/12. Một chiến thắng khác trước Costa Rica ở trận cuối cùng chắc chắn sẽ giúp thầy trò ông Moriyasu đã tiến sát với vé đi tiếp ở bảng E tử thần. Trong khi đó, Đức bị đặt vào tình thế phải thắng bằng mọi giá khi gặp Tây Ban Nha ở trận đấu ngày 28/11, nếu không muốn sớm sẽ thua.

Bình luận

[viweb_comments_template]