Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022, ĐẠI ĐỊA CHẤN: Đánh bại Đan Mạch, Australia tiến thẳng vòng 16 đội World Cup 2022 Kết quả bóng đá World Cup 2022 hôm nay 30/11 – ĐT Úc đã chính thức loại ĐT Đan Mạch để trở thành đại diện duy nhất của châu Á vượt qua vòng bảng. Cùng theo dõi thông tin thể thao World Cup 2022 qua bài viết đến từ Mekoong hôm nay.

 

Kết quả Australia 1-0 Đan Mạch

Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022

Kết quả Australia vs Đan Mạch: 1-0

Australia (4-4-2): Ryan, Degenek, Souttar, Rowles, Behich, Leckie, Irvine, Mooy, Goodwin, Duke, McGree.

Đan Mạch (4-2-3-1): Schmeichel, Kristensen, Andersen, Andreas Christensen, Maehle, Hojbjerg, Jensen, Skov Olsen, Eriksen, Lindstrom, Braithwaite.

Cục diện bảng D hiện tại

1. Pháp – 6 điểm (hiệu số 6-3)
2. Australia – 6 điểm (3-4)
3. Tunisia – 4 điểm (1-1)
4. Đan Mạch – 1 điểm (1-3)

Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022

Mới được 1 điểm, nhưng không còn hi vọng giành quyền đi tiếp, Đan Mạch đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc trong trận đấu với Úc. Họ hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến và liên tiếp vây hãm khung thành của đội bóng đến từ xứ sở Chuột túi. Những pha đột phá vào trung lộ của ” Lính chì ” đã phần nào khiến hàng phòng ngự của Úc xộc xệch. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của Đan Mạch không đủ độ hiểm hóc và tính đột biến để chuyển hoá thành bàn thắng.

Xem link xem đá bóng trực tiếp World Cup 2022 hôm nay

Trong các tình huống tạo sóng gió về phía khung thành ĐT Australia của Đan Mạch cuối hiệp 1 có thể kể đến pha sút phạt của Mathias Jensen ở phút 11 buộc thủ thành Mathew Ryan phải trổ tài cứu thua, sự cản phá kịp thời của thủ môn đội bóng xứ sở chuột túi ở phút 19 sau nỗ lực dứt điểm của Joakim Maehle, hoặc cú sút xa chệch cột dọc gang tấc của tiền vệ Christian Eriksen ở phút 29. Úc dù bị Đan Mạch ép sân, song họ vẫn chủ động trong phòng thủ và tỏ ra sắc bén trong các pha phối hợp tấn công. Trong hiệp 1, các học trò của ông Graham Arnold cũng có thêm một số pha bóng đáng chú ý. Đó là tình huống khống chế bóng bằng ngực và sút bóng chìm của Riley McGree ở phút 22, nhưng bị thủ thành Kasper Schmeichel xuất sắc cản phá, hay cú dứt điểm của Mitchell Duke ở phút 41, lại một lần nữa bị Schmeichel chủ động tóm gọn bóng.

Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022

Sang hiệp 2, Đan Mạch trả giá nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn thắng, sau khi biết được thông tin từ trận đấu còn lại của bảng D diễn ra cùng giờ, ĐT Tunisia đã có được điểm vào lưới của đội đầu bảng Pháp. Nhưng càng tỏ ra nôn nóng, các nỗ lực dứt điểm của ” Lính chì ” lại tỏ ra không hiệu quả. Tấn công nhiều mà không có thêm bàn thắng, ĐT Đan Mạch cuối cùng đã phải càng đắt. Phút 60, trong một pha chuyển đổi trạng thái tấn công nhanh từ phía trái, Mathew Leckie đi bóng khéo léo. Anh ngoặt bóng 2 nhịp, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Đan Mạch, trước khi tung ra pha dứt điểm sệt chéo góc đánh bại thủ thành Schmeichel. Bàn thua khiến ” Lính chì ” choáng váng. Họ càng điên cuồng tấn công. Nhưng những gì Đan Mạch làm được ở nửa phần cuối của thời gian thi đấu chính là tình huống Kasper Dolberg ngã trong vòng cấm địa của Úc vào phút 70, tuy nhiên sau một thoáng lưỡng lự, trọng tài đã từ chối không cho Đan Mạch được hưởng quả penalty. Bị Australia đánh bại 1-0, Đan Mạch cay đắng về nước. Úc giành vé đi tiếp với 6 điểm, đứng sau ĐT Pháp tại bảng D.

Xem nhanh: Bảng Xếp Hạng World Cup 2022 mới nhất

Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022

Hạ Đan Mạch, Úc giành quyền dự vòng 1/8 World Cup 2022 Bàn thắng duy nhất của Leckie đã giúp Úc đánh bại Đan Mạch 1-0, qua đó giành quyền tham dự vòng 1/8 World Cup 2022. Leckie ghi bàn duy nhất giúp Úc hạ Đan Mạch. Ảnh Reuter Úc chỉ cần 1 trận hoà trong khi Đan Mạch bắt buộc phải thắng và đó là nguyên nhân khiến đội bóng xứ sở chuột túi thi đấu với đội hình lùi sâu sau tiếng còi khai cuộc. Cách chơi thận trọng của Úc khiến Đan Mạch thực sự gây khó khăn cho việc tiếp cận khung thành Ryan.

Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022 mekoong

Trong hiệp 1, có thời điểm đội bóng châu Âu cầm bóng lên tới 70% tuy nhiên các chân sút áo đỏ không tạo ra được tình huống nào thật sự nguy hiểm. 45 phút đầu tiên diễn ra giằng co và kết thúc với kết quả hoà 0-0. Sau giờ nghỉ, Úc bất ngờ đẩy cao đội hình và lấn lướt Đan Mạch bằng các pha lên bóng giàu thể lực. Việc thay đổi lối đá của đội bóng xứ sở chuột túi khiến Đan Mạch bối rối và nhiều lần các cầu thủ áo đỏ phạm lỗi. Và cuối cùng đội bóng đá tốt hơn đã có bàn quân bình tỷ số.

Xem trực tiếp: lịch thi đấu world cup 2022

Kết quả Highlights Đan Mạch vs Australia World Cup 2022 mekoong (5)

Phút 61, từ một tình huống phản công mẫu mực, Leckie có bóng trong vòng cấm và anh dứt điểm lạnh lùng hạ gục Schmeichel đưa Úc vượt lên. Kết quả này đồng nghĩa với việc Đan Mạch sẽ bị loại, Australia xếp cuối bảng dù các cầu thủ áo đỏ đã cố gắng lấy lại thế trận. Tuy nhiên, cách đá quá đơn giản và thiếu đột biến bên phía Đan Mạch không làm khó nổi hàng phòng ngự vững chắc của đối phương. Càng về cuối trận, Đan Mạch càng cho thấy sự nôn nóng, mất tập trung nên không bất ngờ khi trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 trước Úc. Kết quả này cộng với việc Tunisia thắng Pháp 1-0 đã xác định hai đại diện của bảng D đi tiếp là Pháp và Úc. Đội bóng xứ sở kangaroo cũng là đại diện duy nhất của châu Á có vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Bình luận

[viweb_comments_template]