Kết quả Highlights Serbia vs Thuỵ Sĩ World Cup 2022, Thuỵ Sĩ gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup Hạ Serbia 3-2 ở bảng G tối 2/12, Thuỵ Sĩ đã đội bóng đầu tiên có vé chính thức vòng 1/8 World Cup. Thuỵ Sĩ và Serbia không nhập cuộc thận trọng ở trận cầu có tính chất quyết định. Lần đầu tiên tại World Cup 2022, các khán giả được chiêm ngưỡng bốn bàn thắng ngay từ hiệp một. Bữa tiệc tấn công trong 45 phút đầu khép lại với tỷ số 2-2, trước khi Remo Freuler ấn định chiến thắng 3-2 cho Thuỵ Sĩ ngay đầu hiệp hai. Cùng theo dõi thông tin thể thao World Cup 2022 qua bài viết đến từ Mekoong hôm nay.

 

Kết quả Highlights Serbia 2-3 Thuỵ Sĩ

Serbia: Mitrovic (26′), Vlahovic (35′) Thụy Sỹ: Shaqiri (20′), Embolo (44′), Freuler (48′)

Tỷ số 3-2 được giữ nguyên đến cuối trận. Với chiến thắng này, Thuỵ Sỹ đã bảo vệ thành công vị trí nhì bảng của mình để có vé ở vòng 1/8 gặp Brazil, đội tuy để thua Cameroon nhưng cũng giành được ngôi đầu bảng. Ở vòng knock-out, Thuỵ Sỹ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha, trong khi Brazil gặp Hàn Quốc.

Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic (Gudelj 55′), Pavlovic, Zivkovic (Radonjic 78′), S. Milinkovic-Savic (Maksimovic 68′), Lukic, Kostic, Tadic (Djuricic 78′), Vlahovic (Jovic 55′), Mitrovic

Thụy Sỹ: Kobel; Widmer, Akanji, Schär, Rodríguez, Freuler, Xhaka, Shaqiri (Zakaria 69′), Sow (Fernandes 69′), Vargas (Fassnacht 83′) Embolo (Okafor 90′)

Kết quả Highlights Serbia vs Thuỵ Sĩ World Cup 2022

Xem link xem đá bóng trực tiếp World Cup 2022 hôm nay

Đúng với tính chất của trận đấu này khi mà hai đội không có ý định thăm dò nhau. Thuỵ Sỹ đang ở thế chỉ cần hoà cũng có quyền đi tiếp khi sớm xác định cần thắng để tự quyết định số phận của mình và chấp nhận đá đôi công với Serbia, đội bóng chỉ còn con đường duy nhất là phải giành chiến thắng. Chính điều này giúp hiệp 1 trận đấu giữa Serbia vs Thuỵ Sỹ trở thành một trong những hiệp đấu kịch tính nhất vòng bảng World Cup 2022. Phút 20, Ricardo Rodriguez thực hiện pha chuyền dài gây nên tình huống hỗn loạn trong vòng cấm Serbia và Djibril Sow đã rất nhanh chân đẩy được bóng tới vị trí thuận lợi cho Xherdan Shaqiri dứt điểm chính xác vào góc gần đánh bại thủ thành Vanja Milinkovic-Savic mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Thuỵ Sỹ không tồn tại quá lâu.

Kết quả Highlights Serbia vs Thuỵ Sĩ World Cup 2022

Phút 26, xuất phát từ tình huống để mất bóng ở giữa sân của cầu thủ Thuỵ Sỹ, Dusan Tadic đã có pha băng lên bên cánh trái trước khi tạt vào trong cho Aleksandar Mitrovic cắt mặt thực hiện cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Gregor Kobel – người bắt thay Yann Sommer chấn thương.

Kết quả Highlights Serbia vs Thuỵ Sĩ World Cup 2022

Đến phút 35, tiền đạo Dusan Vlahovic trở thành cầu thủ có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại World Cup lên tiếng. Vẫn là sai lầm để mất bóng ở giữa sân của các cầu thủ Thuỵ Sỹ, bóng ngay lập tức được Serbia hướng đến trước cửa vòng cấm của Kobel để Vlahovic có cú chạy chỗ rồi dứt điểm nhẹ nhàng nhưng cực hiểm hóc đem lại bàn thắng thứ 2 cho đội bóng Balkan. Thế nhưng, niểm vui của NHM Serbia cũng không duy trì được lâu, vì đến phút 44 Silvan Widmer có pha chuyền ngang như đặt để Breel Embolo khéo léo phá bẫy việt vị rồi dứt điểm vào khung thành trống ở khoảng cách 5m quân bình tỷ số 2-2 trước khi bước sang giờ giải lao.

Kết quả Highlights Serbia vs Thuỵ Sĩ World Cup 2022

Ngay đầu hiệp 2, Thuỵ Sỹ đã sớm thiếp lập thế dẫn trước sau pha phản công đẳng cấp. Shaqiri thực hiện cú treo bóng từ trong vòng cấm địa để Ruben Vargas có pha đánh gót chính xác đến đúng vị trí của Remo Freuler và cầu thủ mang áo số 8 dứt điểm một chạm vào góc gần khiến thủ thành Milinkovic-Savic đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Kết quả Highlights Serbia vs Thuỵ Sĩ World Cup 2022

Không giống như hiệp thi đấu đầu tiên, sau khi có bàn thắng ngay đầu hiệp 2, HLV Murat Yakin có sự thay đổi chiến thuật, chỉ đạo các học trò đá phòng ngự nhiều lớp và tạo ra bức tường vô cùng kiên cố trước khung thành thủ môn Kobel. Chính điều này khiến Serbia bất lực trong khâu khoan phá khi những tình huống lên bóng nhanh của đội bóng Đông Âu bị vô hiệu hoá hoàn toàn. Tỷ số 3-2 được giữ nguyên đến cuối trận. Với chiến thắng này, Thuỵ Sỹ đã bảo vệ thành công vị trí nhì bảng của mình để có vé tiếp tục vòng 1/8 gặp Brazil, đội bóng dù thua Cameroon nhưng cũng giành được ngôi đầu bảng. Ở vòng knock-out, Thuỵ Sỹ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha, trong khi Brazil gặp Hàn Quốc.

Bình luận

[viweb_comments_template]