Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022, Những tưởng trận đấu Bồ Đào Nha vs Ghana sẽ diễn ra quyết liệt thì cuộc bám đuổi bàn thắng gay cấn và kịch tính đã diễn ra trong 25 phút cuối trận. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Bồ Đào Nha với thắng lợi 3-2. Mặc dù đã giành 3 điểm tuy nhiên lối đá của thầy trò Fernando Santos vẫn còn nhiều dấu hỏi. Bồ đào nha và Ghana đã có hiệp 2 thăng hoa khi ghi được 5 bàn thắng tại loạt trận đầu tiên bảng H World Cup 2022 diễn ra đêm 24/11. Cùng theo dõi thông tin thể thao World Cup 2022 qua bài viết đến từ Mekoong hôm nay.

 

Bồ Đầu Nha 3-2 Ghana

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Bồ Đào Nha: Ronaldo (65’, pen), Felix (78’), Leao (80’)
Ghana: Ayew (73’), Bukari (89’)

Ghi bàn: Ronaldo 65′, Felix 78′, Leao 81′ – Andre Ayew 73′, Bukari 88′

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Cancelo, Danilo Pereira, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Ruben Neves, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Otavio, Joao Felix, Cristiano Ronaldo.

Ghana: Lawrence Ati-Zigi, Abdul-Rahman Baba, Daniel Amartey, Alexander Djiku, Mohammed Salisu, Alidu Seidu, Thomas Partey, Salis Abdul Samed, Mohammed Kudus, Andre Ayew, Inaki Williams.

Xem link xem đá bóng trực tiếp World Cup 2022 hôm nay

Bồ đào nha bước vào trận đấu ra quân tại World Cup 2022 với cuộc đụng độ đối thủ Ghana – đội bóng rất mạnh đến từ châu Phi. Trong suốt quãng thời gian hiệp 1, Ronaldo và Bồ Đào Nha tỏ bước bất lực trước hệ thống phòng ngự được tổ chức kỷ luật bởi các cầu thủ Ghana. Kiểm soát bóng nhiều và tung ra một số pha dứt điểm nhưng 0-0 là kết quả của hiệp 1.

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Bước sang hiệp 2, nhờ vào sự thay đổi của HLV Fernando Santos, cuối cùng Bồ Đào Nha cũng có được điều mình muốn. Phút 64, Ronaldo điền tên lên bảng điện tử bằng pha sút penalty chuẩn xác sau tình huống cầu thủ Ghana phạm lỗi với chính CR 7. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Bồ Đào Nha trả giá ngay sau chưa đầy 10 phút. Ghana tận dụng sai lầm của hàng thủ Bồ Đào Nha ghi bàn san hoà tỷ số 1-1. Tuy nhiên, vào các thời điểm quyết định, Bồ Đào Nha vẫn biết cách chứng minh sức mạnh với 2 bàn thắng ở phút 78 và 80 để giúp bồ Đào Nha dẫn trước 3-1.

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Những phút cuối cùng, Ghana bất ngờ có được bàn thắng tuy nhiên như thế là quá muộn để có người có thể giành lại 1 điểm. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-2 và Ronaldo chính thức đi vào lịch sử với tư cách người ghi bàn tại 5 kỳ World Cup.

Được đánh giá cao hơn hẳn Ghana, Bồ Đào Nha đã tràn lên phần sân đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng thủ chắc chắn và giàu thể lực của Ghana, đại diện châu Âu gặp muôn vàn khó khăn. Trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1, các mũi tấn công của Bồ Đào Nha như Ronaldo, Silva hay Felix bị cô lập nên không thể gây đột biến. Bên kia chiến tuyến, Ghana gần như chỉ tập trung nhiệm vụ phòng thủ khiến cục diện trên sân khá buồn tẻ. Sau giờ giải lao, thế trận tiếp tục diễn ra giằng co, Bồ Đào Nha kiểm soát bóng nhiều nhưng thiếu sự đột biến cần thiết và vẫn tỏ ra bế tắc.

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Xem nhanh: Bảng Xếp Hạng World Cup 2022 mới nhất

Bước ngoặt đến ở phút 65 khi Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả phạt 11m đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn 2-1. Bàn thắng này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn và Ghana buộc phải dâng cao đội hình chơi phòng ngự.

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Đội bóng châu Phi nhanh chóng có bàn thắng do công của Ayew vào phút 73 nhưng sau đó họ phải đón nhận liên tiếp 2 bàn thua. Việc đá tấn công khiến các khoảng trống nơi hàng thủ Ghana lộ rõ và Felix cùng Leao đã trừng phạt điều đó với 2 bàn thắng đưa Bồ Đào Nha dẫn 3-1. Phút 88, Bukari đánh đầu chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 đồng thời níu giữ hi vọng có điểm cho đội bóng châu Phi. Dù vậy, đó là tất cả những gì Ghana có được. Dù hiệp 2 có tới 9 phút là không đủ để họ ghi được thêm bàn thắng.

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Xem trực tiếp: lịch thi đấu world cup 2022

Ronaldo đi vào lịch sử
Ronaldo đã ghi bàn vào lưới Ghana. Với thành tích này, CR7 đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 5 kỳ World Cup. Ronaldo đã lập công ở World Cup 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022. Rõ ràng đây là kỷ lục mà sẽ rất khó để một cầu thủ khác có thể phá được. 

Kết Quả Trận Bồ Đầu Nha vs Ghana World Cup 2022

Bình luận

[viweb_comments_template]